Lưu ý những gì khi sử dụng nồi áp suất điện đa năng

Sử dụng nồi áp suất đa năng tưởng chừng khó nhưng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý vài điều khi sử dụng nồi áp suất.


Lưu ý lượng thực phẩm
khi sử dụng nồi áp suất điện đa năng, bạn cần lưu ý lượng thực phẩm cho vào nồi thích hợp. Thực phẩm quá ít hoặc quá nhiều sẽ không đảm bảo hiệu suất và tính an toàn. Với các thức ăn dễ tràn bạn chỉ nên cho giới han 2/3 thể tích nồi còn các thức ăn không giống giớ hạn ¾ dung tích.

Đảm bảo nắp nồi áp suất đa năng được đậy kín
- Nắp nồi áp suất điện đa năng phải luôn được đóng khít, vặn nắp đúng chiều và kiểm tra xem những van an toàn, van xả khí có bình thường không để đảm bảo an toàn. Do cách thức hoạt động hoạt động của nồi áp suất là làm chín thực phẩm bằng hơi nên nồi cần phải được đóng nắp thật chặt.
- Đảm bảo vòng đệm cao su trên nắp nồi áp suất điện cần phải kín.


Căn chỉnh nhiệt độ
- Để chế độ lửa nhỏ khi sôi, căn chỉnh thời gian nấu tùy thuộc vào các loại thực phẩm không giống nhau. Tuy nhiên, bạn cần giảm thiểu nấu quá to lửa hoặc để thời gian dài, áp suất bị đẩy lên cao, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Không được chiên, xào trong nồi áp suất để giảm thiểu tình trạng nồi bị cạn nước, cháy xém, gây nguy hiểm.

Chú ý an toàn lúc mở nắp
- Tuân theo đúng cách sử dụng nồi áp suất, khi mở nắp nồi áp suất điện đa năng, bạn cần kiểm tra xả hơi, đảm bảo ko còn hơi ở nút xả hơi mới được mở nắp để giảm thiểu gây bỏng.
- Tuyệt đối ko được sử dụng nước lạnh để làm cho nguội nồi áp suất điện đa năng. Nồi áp suất điện ngày nay chủ yếu được điều khiển bằng chip điện tử nên có thể bị hỏng lúc ngâm trong nước. Nên để nồi áp suất giảm nhiệt 1 cách trùng hợp.


Quan tâm vệ sinh và bảo quản
- Ko dùng giấy nhám hay đá mài vệ sinh nồi áp suất điện để giảm thiểu gây trầy xước, cần phải rửa kĩ các van và đệm cao su ở nắp nồi áp suất để hạn chế các sự cố xảy ra lúc dùng nồi áp suất.
- Ko đặt nồi áp suất điện quá gần nguồn lửa hay nguồn nước để giảm thiểu chập điện, hỏng nồi, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.
- Tuân theo hướng dẫn đúng theo cách sử dụng nồi áp suất điện đa năng, mỗi loại nồi có công xuất và thời gian nấu không giống nhau. do đó, bạn cần lựa chọn nồi áp suất điện đa năng đảm bảo chất lượng, có bảo hành như nồi áp suất điện đa năng của SUNHOUSE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét